Monday, May 25, 2009

DỰ ÁN ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN

Nhóm Thực hiện:
LÊ NHƯ Ý
LÊ ANH VƯƠNG
NGUYỄN QUỐC LUYỆN
LÊ HÂN
NGUYỄN THI
Ban cố vấn:
Ts. Vũ Thế Dũng Phó khoa QLCN
Bành Thị Uyên Uyên Marketing manager of www.englishtime.us
Ths.Trần Tấn Phúc Giám Đốc BSBC
TỔNG QUAN DỰ ÁN TOP - BKS
Top BKS là gì?
Top BKS là một dự án đào tạo kỹ năng mềm với của trường Đại Học Bách Khoa TP.HCM cho 200 sinh viên năm cuối thuộc Top đầu của trường.
Mục tiêu
Bổ sung những kỹ năng còn thiếu thí điểm cho 200 sinh viên nhằm cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao nhất cho doanh nghiệp, đồng thời nâng cao hơn nữa uy tín đào tạo của nhà trường.
Thời gian thực hiện
Khởi động dự án: 5 tháng từ ngày 15/10/2008 đến 15/03/2009
Vận hành dự án: 4 tháng từ ngày 16/03/2009 đến 16/07/2009
Các bên tham gia
Trường Đại Học Bách Khoa TP.HCM với vai trò là chủ quản của dự án, cung cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy phục vụ cho dự án.
Các doanh nghiệp tài trợ cho dự án: Cung cấp nguồn kinh phí hỗ trợ nhà trường trong quá trình vận hành dự án.
Sinh viên: số lượng 200 là những sinh viên thuộc Top đầu của trường.
Gói tài trợ
Tài trợ vàng: gồm 01 nhà tài trợ trị giá 200 triệu đồng/01 gói.
Tài trợ bạc: gồm 03 nhà tài trợ trị giá 100 triệu đồng/01 gói.
Đồng tài trợ: gồm 06 nhà tài trợ trị giá 50 triệu đồng/01 gói.
Sơ lược về kế hoạch
Sau khi tập hợp đủ nguồn lực kinh phí, ban tổ chức sẽ tiến hành tuyển sinh và đào tạo theo những tiêu chí, chiến lược đã đề ra. Sau 4 tháng đào tạo và vượt qua các yêu cầu của chương trình sinh viên sẽ được tham quan thực tập tại các đơn vị tài trợ. Chương trình sẽ là cầu nối giúp cho doanh nghiệp tiếp cận và tuyển dụng nguồn nhân lực này.
ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
KHOA QUẢN LÝ CÔNG NGHIỆP
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2008
LỜI NGỎ

Thưa quý Doanh nghiệp!
Qua tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến quý báu của cộng đồng doanh nghiệp thời gian gần đây, sinh viên trường Đại Học Bách Khoa chúng tôi được đánh giá là những người có kiến thức chuyên môn vững vàng. Tuy nhiên các kiến thức về kỹ năng mềm và kỹ năng ngoại ngữ còn rất hạn chế. Nhận thức được vấn đề hết sức bức thiết này, nhà trường rất trăn trở và đã vạch ra một chương trình phi lợi nhuận. Với mục đích là đào tạo thí điểm kỹ năng mềm và anh văn cho 200 sinh viên năm cuối đứng đầu của toàn trường ở tất cả các khoa, trong vòng thời gian 6 tháng. Nay chúng tôi rất mong quý doanh nghiệp góp sức với nhà trường trong công cuộc này. Với ý tưởng doanh nghiệp có được những kỹ sư theo đúng yêu cầu mà nhà trường cũng nâng cao được chất lượng sinh viên của mình. Cung cấp những nhân tài xây dựng đất nước Việt Nam chúng ta.
Vâng, kính thưa quý Doanh nghiệp!
Đất nước chúng ta đang đứng trước những vận hội và thời cơ mới đề có thể sánh vai được với các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới. Cộng đồng quý doanh nghiệp chính là những người đi đầu trong cỗ xe đưa Việt Nam chúng ta tới đích vinh quang đó. Nhưng dưới một góc nhìn chiến lược, chúng ta không thể làm được điều này nếu thiếu những con người có đủ cả kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng cần thiết để phục vụ cho mục tiêu đó, để thực hiện được điều này không phải là vấn đề ngày một ngày hai mà cần phải có thời gian và nhất là phải có sự chung tay góp sức của tất cả cộng đồng và toàn xã hội. Chính vì vậy Trường Đại Học Bách Khoa chúng tôi kêu gọi trước hết là quý doanh nghiệp, những người chính, trực tiếp sử dụng nguồn lực tri thức này. Hãy thể hiện tinh thần và trách nhiệm xã hội cao cả đó, những đóng góp thiết thực của quý doanh nghiệp ngày hôm nay sẽ tạo nên hình ảnh tươi đẹp của đất nước Việt Nam chúng ta nói chung và của chính quý doanh nghiệp nói riêng vào ngày mai.
Cuối cùng, xin kính chúc quí doanh nghiệp sức khỏe và thành đạt.
Trân trọng!
Ban tổ chức Dự án Top BKS.
Dự án Top BKS
v Lý do hình thành dự án

Hầu hết sinh viên theo học tại trường đại học Bách khoa khi ra trường thường yếu các kỹ năng mềm (kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp hiệu quả…) và kỹ năng ngoại ngữ. Dự án ra đời nhằm khắc phục những yếu kém này đồng thời đào tạo được những sinh viên toàn diện cả về kiến thức chuyên môn lẫn các kỹ năng cần thiết. Góp phần nâng cao hơn nữa uy tín và khả năng đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường.
Tại nhiều cuộc hội thảo về vấn đề tuyển dụng sinh viên Bách khoa, DN khi muốn tuyển dụng các sinh viên giỏi cũng gặp khó khăn vì không có bất kỳ cầu nối tin cậy nào phục vụ nhu cầu này. Vì vậy, một trung tâm đào tạo ngay tại trường với sự tham gia của Doanh nghiệp nhằm xác lập một mối quan hệ gắn bó với cộng đồng doanh nghiệp chính là bước đi cần thiết để giải quyết vấn đề này.
v Giới thiệu dự án

Top BKS là một dự án phi lợi nhuận với mục đích đào tạo các kỹ năng còn thiếu cho những sinh viên ưu tú nhất của trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM. Dự án bao gồm các giải pháp đào tạo và chuyển giao sinh viên từ đó trở thành cầu nối tin cậy giữa Nhà Trường – Sinh Viên và Doanh Nghiệp.
Dự án sẽ là bước đệm đầu tiên trong quá trình nhân rộng các mô hình hợp tác đào tạo và chuyển giao với sự tham gia của Doanh Nghiệp. Hệ thống khi được nhân rộng sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và gắn liền với sự lớn mạnh của cộng đồng các doanh nghiệp phía nam.
v Sứ mệnh của dự án

Tạo ra những sinh viên năng động và toàn diện nhất có khả năng thích nghi và giải quyết các vấn đề trong môi trường doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Là nơi cung cấp cơ hội để những sinh viên ưu tú của trường có cơ hội làm việc trong những doanh nghiệp hàng đầu đồng thời doanh nghiệp có thể tìm kiếm nhân tài một cách dễ dàng đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp.
v Mục tiêu của dự án
Qui tụ những sinh viên ưu tú của trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM để bù đắp những kỹ năng còn thiếu.
Hình thành một lớp các kỹ sư tiên tiến nhất thuộc mọi lĩnh vực đào tạo của trường, những người có kiến thức chuyên môn và nhanh nhạy trong khả năng giải quyết vấn đề.
Tạo ra hình ảnh tốt đẹp của trường trong việc tạo ra những kỹ sư hàng đầu cho đất nước. Đồng thời tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp muốn tham gia vào công cuộc giáo dục đào tạo, thực hiện trách nhiệm đối với xã hội.
QUYỀN LỢI NHÀ TÀI TRỢ THAM GIA
DỰ ÁN TOP - BKS

I - HÌNH THỨC TÀI TRỢ:
· Doanh nghiệp có thể chọn 1 trong các hình thức tài trợ sau:
- Tài trợ vàng: số lượng 01 nhà tài trợ.
Giá trị gói tài trợ 200.000.000 VNĐ/1 gói (hai trăm triệu đồng).
- Tài trợ bạc: số lượng 03 nhà tài trợ.
Giá trị gói tài trợ 100.000.000 VNĐ/1 gói (một trăm triệu đồng).
- Đồng tài trợ: số lượng 06 nhà tài trợ.
Giá trị gói tài trợ 50.000.000 VNĐ/1 gói (năm mươi triệu đồng).

II - QUYỀN LỢI NHÀ TÀI TRỢ:
Tài trợ vàng

Ban tổ chức rất mong quý doanh nghiệp tham gia gói tài trợ vàng với các quyền lợi sau:
§ Logo và thương hiệu công ty được in trang trọng trên tất cả các phương tiện truyền thông dự án gồm:
Ü 04 Bandroll (0.8m x 8m), 1 cái treo tại hội trường A4, 3 cái treo tại 3 nhà xe của nhà trường. Thời gian 15 treo ngày trước và sau khai giảng.
Ü 03 Banner (1m x 2m), 1 cái treo trên trục đường chính dãy B4, 1 cái cạnh sân bóng, 1 cái trước dãy A2. Thời gian 15 ngày treo trước và sau khai giảng.
Ü 100 Poster (Khổ A3) dán trên các bản tin đoàn các khoa và các bản tin khác của trường.
Ü 2000 tờ rơi (khổ A5) phát cho sinh viên toàn trường.
Ü Backdrop sân khấu chính tại buổi lễ khai giảng.
Ü Trên giáo trình và tài liệu của các học viên.
Ü Trên các website: trường www.hcmut.edu.vn, Trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm: www.bktphcm.net và website của 11 khoa trong trường.
§ Logo công ty sẽ xuất hiện trên một số thông cáo báo chí :
Ü Báo Sài Gòn Tiếp Thị.
Ü Báo Tuổi Trẻ.
Ü Báo Nhịp Cầu Đầu Tư.
Ü Và một vài tờ báo, tạp chí uy tín khác.
§ Logo và thương hiệu và hình ảnh công ty sẽ đi kèm với các bản tin nhanh về dự án của Đơn vị Bảo Trợ Thông Tin (Báo Sài Gòn Tiếp Thị).
§ Doanh nghiệp được giới thiệu trên sân khấu chính và có bài trình bày PR khoảng 30 phút (thông qua các clip quảng cáo của doanh nghiệp cung cấp) trước khi buổi khai giảng bắt đầu và 10 phút trong buổi khai giảng.
§ Nhận kỷ niệm chương do nhà trường trao tặng, giao lưu phát biểu với các doanh nghiệp tham gia dự án và lãnh đạo nhà trường trong buổi ký hợp đồng.
§ Được giới thiệu về hình ảnh, chính sách của doanh nghiệp và giao lưu với sinh viên tại 1 buổi hội thảo do ban tổ chức dự án thực hiện riêng cho doanh nghiệp.
§ Sau khi hoàn thành xong khóa học các doanh nghiệp có thể mời những sinh viên của dự án đến tham quan và thực tập tại doanh nghiệp mình.
§ Doanh nghiệp được ban tổ chức giới thiệu và cung cấp thông tin của 50 sinh viên ưu tú nhất theo yêu cầu về nhân sự của doanh nghiệp.
Tài trợ bạc
Ban tổ chức rất mong quý doanh nghiệp tham gia gói tài trợ bạc với các quyền lợi sau:
§ Logo và thương hiệu công ty được in trang trọng trên tất cả các phương tiện truyền thông dự án gồm:
Ü 4 Bandroll (0.8m x 8m) 1 cái treo tại hội trường A4, 3 cái treo tại 3 nhà xe của nhà trường. Thời gian 15 ngày treo trước và sau khai giảng.
Ü 3 Banner (1m x 2m) 1 cái trục đường chính dãy B4, 1 cái cạnh sân bóng, 1 cái trước dãy A2. Thời gian 15 treo ngày trước và sau khai giảng.
Ü 100 Poster (Khổ A3) dán trên các bản tin đoàn các khoa và các bản tin khác của trường.
Ü 2000 tờ rơi (Khổ A5) phát cho sinh viên toàn trường.
Ü Backdrop sân khấu chính tại buổi lễ khai giảng.
Ü Trên giáo trình học của các học viên.
Ü Trên các website: trường www.hcmut.edu.vn, Trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm: www.bktphcm.net và website của 11 khoa trong trường.
§ Logo công ty sẽ xuất hiện trên một số thông cáo báo chí :
Ü Báo Sài Gòn Tiếp Thị.
Ü Báo Tuổi Trẻ.
Ü Báo Nhịp Cầu Đầu Tư.
Ü Và một vài tờ báo, tạp chí uy tín khác.
§ Logo và thương hiệu và hình ảnh công ty sẽ đi kèm với các bản tin nhanh về dự án của đơn vị Bảo Trợ Thông Tin.
§ Nhận kỷ niệm chương do nhà trường trao tặng, giao lưu phát biểu với các doanh nghiệp tham gia dự án và lãnh đạo nhà trường trong buổi ký hợp đồng.
§ Được giới thiệu về hình ảnh, chính sách của doanh nghiệp và giao lưu với sinh viên tại 1 buổi hội thảo do ban tổ chức dự án thực hiện riêng cho doanh nghiệp.
§ Sau khi hoàn thành xong khóa học các doanh nghiệp có thể mời những sinh viên của dự án đến tham quan và thực tập tại doanh nghiệp mình.
§ Doanh nghiệp được ban tổ chức giới thiệu và cung cấp thông tin 25 sinh viên ưu tú theo yêu cầu về nhân sự của doanh nghiệp.

Đồng tài trợ

Ban tổ chức rất mong quý doanh nghiệp tham gia gói tài trợ đồng với các quyền lợi sau:
§ Logo và thương hiệu công ty được in trang trọng trên tất cả các phương tiện truyền thông dự án gồm:
Ü 04 Bandroll (0.8mx8m) 1 cái treo tại hội trường A4, 3 cái treo tại 3 nhà xe của nhà trường. Thời gian 15 ngày treo trước và sau khai giảng.
Ü 03 Banner (1m x 2m) 1 cái trục đường chính dãy B4, 1 cái cạnh sân bóng,1 cái trước dãy A2. Thời gian 15 ngày treo trước và sau khai giảng.
Ü 100 Poster (khổ A3) dán trên các bản tin đoàn các khoa và các bản tin khác của trường.
Ü 2000 tờ rơi (khổ A5) phát cho sinh viên toàn trường.
Ü Backdrop sân khấu chính tại buổi lễ khai giảng.
Ü Trên giáo trình học của các học viên.
Ü Trên các website: trường www.hcmut.edu.vn, Trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm: www.bktphcm.net và website của 11 khoa trong trường.
§ Logo công ty sẽ xuất hiện trên một số thông cáo báo chí :
Ü Báo Sài Gòn Tiếp Thị.
Ü Báo Tuổi Trẻ.
Ü Báo Nhịp Cầu Đầu Tư.
Ü Và một vài tờ báo, tạp chí uy tín khác.
§ Logo, thương hiệu và hình ảnh công ty sẽ đi kèm với các bản tin nhanh về dự án của đơn vị Bảo Trợ Thông Tin.
§ Nhận kỷ niệm chương do nhà trường trao tặng, giao lưu phát biểu với các doanh nghiệp tham gia dự án và lãnh đạo nhà trường trong buổi ký hợp đồng.
§ Sau khi hoàn thành xong khóa học các doanh nghiệp có thể mời những sinh viên của dự án đến tham quan và thực tập tại doanh nghiệp mình.
§ Doanh nghiệp được ban tổ chức giới thiệu và cung cấp thông tin 12 sinh viên ưu tú theo yêu cầu về nhân sự của doanh nghiệp.

Thủ tục tham gia

Hồ sơ gồm:
§ Hồ sơ tham gia tài trợ dự án (theo mẫu).
§ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Ghi chú:
§ Khi gửi hồ sơ tham gia tài trợ, đề nghị quý doanh nghiệp chuyển 50% giá trị hợp đồng về Ban tổ chức và số tiền này sẽ không được hoàn trả lại khi quý doanh nghiệp tự ý hủy bỏ hợp đồng.
§ Số tiền còn lại quý doanh nghiệp hoàn chuyển trước buổi khai giảng 15/03/2009.
§ Quý doanh nghiệp tham gia tài trợ Dự án, vui lòng gửi hồ sơ trước ngày 27/02/2009.
Lưu ý
1. Doanh nghiệp tham gia tài trợ, vui lòng gửi trước cho Ban tổ chức bản market quảng cáo và chế bản in hình ảnh công ty, hình logo cùng những thông tin cần thiết về công ty.
2. Doanh nghiệp tham gia tài trợ có xuất hiện cùng đơn vị Bảo trợ Thông tin, vui lòng gửi nội dung cho Ban tổ chức (lưu ý: nội dung này có thể sẽ được đơn vị Bảo trợ Thông tin chỉnh sửa cho phù hợp).

Thủ tục tài trợ

Có thể bằng tiền mặt hay chuyển khoản (khuyên dùng).
Tên tài khoản: Trường Đại Học Bách Khoa
Số tài khoản: 1900 2010 59981
Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Mạc Thị Bưởi.
Chi nhánh Vạn Hạnh TP. HCM.

Liên hệ


Phụ trách Ban Đối Ngoại.
Email: topbks@gmail.com

Khoa Quản lý Công nghiệp – Trường Đại học Bách Khoa:
Địa chỉ: Nhà B10, số 268 Đường Lý Thường Kiệt phường 14 quận 10 thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (84 - 4) 865 04 60.
Email: kqlcn@sim.hcmut.edu.vn.
Website: www.sim.hcmut.edu.vn.

CHIẾN LƯỢC PHÁT HIỆN VÀ ĐÀO TẠO
DỰ ÁN TOP BKS

Chiến lược phát hiện và đào tạo Top BKS trải qua 2 giai đoạn:
- Tuyển sinh (2 vòng)
- Đào tạo (4 tháng)
1. Tuyển sinh
1.1. Điều kiện dự tuyển:
Bất kỳ ứng viên nào có đủ điều kiện sau thì đều có thể tham gia dự tuyển vào chương trình:
- Là sinh viên khóa 2005 – 2010, trường Đại Học Bách Khoa Tp. HCM
- Điểm trung bình tích lũy ngay tại thời điểm dự tuyển lớn hơn hoặc bằng 7.0
1.2 Các vòng thi tuyển sinh
· Vòng 1: Xét hồ sơ đăng ký
- Xét hồ sơ đăng ký của tất cả ứng viên có đủ điều kiện trên và lấy 500 ứng viên có điểm trung bình tích lũy theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.
· Vòng 2: Kiểm tra trình độ tiếng Anh
- Tất cả 500 ứng viên được chọn ra từ vòng 1 sẽ tiếp tục tham gia vào vòng thi kiểm tra trình độ anh văn bằng hình thức thi TOEIC.
- Sau khi kiểm tra trình độ tiếng anh sẽ chọn ra 200 ứng viên phù hợp nhất để tham gia vào chương trình TOP BKS.
- 200 ứng viên này sẽ được tuyển chọn theo tỉ lệ sinh viên trong từng khoa cụ thể như sau:

Khoa Cơ khí
Số sinh viên 490
Tỷ lệ 15%
Số SV tham gia TOP BKS 29

Địa chất dầu khí
150
4%
9
Điện - Điện tử
600
18%
36
Khoa học máy tính
330
10%
20
Hóa
380
11%
23
Quản lý công nghiệp
180
5%
11
Xây dựng
610
18%
36
Giao thông
120
4%
7
Môi trường
160
5%
10
Công nghệ vật liệu
200
6%
12
Khoa học ứng dụng
130
4%
8
Tổng cộng
3350
100%
200

1.3 Học bổng:
Các ứng viên sau khi đã trải qua 2 vòng thi tuyển thì được nhận xuất học bổng để tham gia chương trình đào tạo 5 tháng (mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng).
2. Đào tạo
Sau khi vượt qua 2 kỳ thi tuyển, sinh viên được tham gia khóa học đào tạo kéo dài 4 tháng, nội dung chương trình đào tạo là anh văn và kỹ năng mềm.
Ü Điều kiện tham gia chương trình đào tạo:
Học viên được tham gia chương trình đào tạo phải cam kết các yêu cầu sau:
- Hoàn tất các môn học thuộc chương trình học.
- Tham dự tối thiểu 80% thời lượng các buổi học cũng như các hoạt động ngoại khóa.
- Vượt qua các kỳ thi cuối khóa học.

2.1. Triết lý đào tạo cơ bản của chương trình:
· Phương pháp đào tạo
Đầu tiên, sinh viên sẽ được tìm hiểu môi trường làm việc của Doanh nghiệp như thế nào từ đó biết được mình cần và đang thiếu kỹ năng nào cho môi trường đó. Khi thực sự hiểu những kỹ năng còn thiếu sinh viên sẽ được học cách giải quyết những vấn đề đó từ phía giảng viên. Phần cuối cùng học viên sẽ tự mình giải quyết những vấn đề bằng cách sử dụng những kỹ năng được học.
· Phương châm đào tạo
- Hướng học viên vào việc giải quyết các vấn đề thực tế hơn là việc tìm hiểu cách giải quyết mà không áp dụng.
- Rèn luyện các kỹ năng bằng các tình huống mô phỏng trong môi trường doanh nghiệp: giải quyết vấn đề phát sinh, tư duy hiệu quả, giao tiếp hiệu quả, kỹ năng thuyết trình …
2.2. Chương trình đào tạo:
Chương trình đào tạo

Gợi ý một số môn học
Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
- Kỹ năng trao đổi thông tin hiệu quả
Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Kỹ năng quản lý thời gian
- Kỹ năng phát triển cá nhân
- Kỹ năng tư duy đột phá
- Kỹ năng tư duy Hiệu quả
Kỹ năng lãnh đạo
- Kỹ năng lãnh đạo
- Kỹ năng làm việc đội nhóm
Kỹ năng Anh văn
- Kỹ năng tiếng Anh giao tiếp trong công việc


· Thiết kế chương trình học cho một lớp 20 sinh viên:
Môn học
Số tiết/buổi
Số buổi
Kỹ năng giao tiếp
3
7
Kỹ năng giải quyết vấn đề
3
7
Kỹ năng lãnh đạo
3
6
Kỹ năng Anh văn
3
20
Tổng cộng
12
40
Tổng số tiết
120
Ghi chú:
Các chương trình đào tạo, cũng như một số môn học trên đây chỉ mang tính chất gợi ý. Sẽ được nghiên cứu chi tiết hơn bằng phương pháp chuyên gia, cũng như tham khảo ý kiến của các cựu sinh viên và đại diện doanh nghiệp.
ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
KHOA QUẢN LÝ CÔNG NGHIỆP
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2008
LỜI NGỎ
Kính gửi: các anh chị cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa.
“Một năm khởi đầu bằng mùa xuân, một đời khởi đầu bằng tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”.
Vâng, thế hệ trẻ luôn được nhà nước rất coi trọng trong việc đào tạo để họ trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, những nhân tài góp phần đưa đất nước tiến lên sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Họ được trang bị nguồn kiến thức chuyên môn khá vững chắc để có thể ứng dụng vào công việc và trở thành những người chủ thật sự của xã hội. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hệ thống giáo dục Việt Nam nên phần lớn các sinh viên khi tốt nghiệp đều thiếu một vài kỹ năng cần thiết cho công việc sau này của họ, chẳng hạn như các kỹ năng mềm và kỹ năng về ngoại ngữ. Điều này càng được thể hiện khá rõ đối với các sinh viên khối ngành kỹ thuật. Và các sinh viên của đại học Bách Khoa cũng không nằm ngoài khuôn khổ đó. Chính vì vậy, việc đào tạo các kỹ năng mềm và kỹ năng anh văn để hỗ trợ cho sinh viên sắp tốt nghiệp là một vấn đề cần thiết. Qua đó góp phần mang lại cho nhà trường một hình ảnh đẹp về chất lượng đầu ra của sinh viên dưới góc nhìn của doanh nghiệp.
Trường đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm đào tạo kỹ sư vào loại bậc nhất tại Việt Nam. Với hơn 50 năm tồn tại, trường đã đáp ứng nguồn nhân lực to lớn cho cả miền Nam. Hầu hết các cựu sinh viên giờ đây đều đã thành đạt và nắm giữ nhiều chức vụ to lớn trong các doanh nghiệp. Nhận thấy vấn đề bức thiết để bồi dưỡng cho các thế hệ trẻ, đồng thời tạo điều kiện cho các anh chị cựu sinh viên có điều kiện đóng góp cho nhà trường, thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của con người Việt Nam luôn hướng về cội nguồn – nơi đã đào tạo các anh chị trở thành những con người có ích cho xã hội, BTC dự án TOPBKS kêu gọi các anh chị cựu sinh viên đóng góp vào chương trình này nhằm bồi dưỡng các kỹ năng cần thiết cho sinh viên sắp tốt nghiệp. Để cho các sinh viên này có điều kiện phát huy hết năng lực của mình, góp phần đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của doanh nghiệp. Và như vậy, thương hiệu Bách Khoa luôn có vị trí cao trong cảm nhận của toàn xã hội.
Tham gia vào hoạt động đầy ý nghĩa này, BTC cùng nhà trường sẽ ghi nhận sự đóng góp của các anh chị. Và hy vọng rằng, đây sẽ là một tiền lệ để cho các thế hệ sinh viên sau tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó. Cuối cùng xin chúc các anh chị sức khỏe và luôn thành công trong công việc.
Trân trọng!
Ban thực hiện dự án Top BKS.

2 comments:

  1. Cảm ơn bài viết của admin.Các bạn hãy tìm cho mình nơi đào tạo uy tín để nâng cao kỹ năng mềm 1 cách tốt nhất.Mình giới thiệu cho mọi người trung tâm này: Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm uy tín và tốt nhất tại Tp.HCM

    ReplyDelete